ประกันชีวิต คือ อะไร?

Last updated: 28 พ.ค. 2567  |  174 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประกันชีวิต คือ อะไร?

ประกันชีวิต คือ แบบแผนการประกันที่มุ่งเน้นให้ความคุ้มครองและการปกป้องทางการเงินให้กับผู้เอาประกันชีวิต (ผุ้เอาประกัน) และครอบครัวของเขาหรือคนที่เกี่ยวข้องในกรณีที่เอาประกันเสียชีวิตหรือเกิดเหตุการณ์ที่ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินหรือรายได้ของเอาประกัน

 

แผนประกันชีวิตจะให้ผลประโยชน์เงินสดหรือผลประโยชน์หลังการเสียชีวิต ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแผนประกัน ซึ่งอาจรวมถึงเงินชดเชยหรือส่วนลดเบี้ยประกันในช่วงเวลาที่เอาประกันยังมีชีวิตอยู่ (หากมี) และเงินชดเชยหรือผลประโยชน์หลังการเสียชีวิตให้แก่ผู้รับประกันหรือบุคคลที่เอาประกันเลือกไว้ในกรณีที่เอาประกันเสียชีวิต



คุณสมบัติที่สำคัญของประกันชีวิต คือ ความยืดหยุ่น โดยแผนประกันชีวิตสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการและสภาวะการเงินของผู้เอาประกัน นอกจากนี้ ประกันชีวิตยังมีคุณสมบัติเสริมอื่นๆ เช่น การสะสมเงินสำรองเพื่อเป็นการลงทุนในอนาคต การสร้างกองทุนเพื่อการศึกษาของบุตร การสร้างกองทุนเกษียณอายุ การสร้างกองมรดกปลอดภาษี การใช้ประกันในการจัดสรรเงินสดแทนการทำพินัยกรรม การใช้ประกันในการบริหารภาษี ฯลฯ



การเลือกประกันชีวิตเหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลจะขึ้นอยู่กับความต้องการและเป้าหมายทางการเงินของแต่ละบุคคล ควรทำการศึกษาและปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินหรือตัวแทนประกันชีวิต เพื่อให้คำแนะนำและข้อมูลที่ตรงไปตรงมา เพื่อเลือกแผนประกันชีวิตที่เหมาะสมกับคุณสมบัติและความต้องการของคุณ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้